10 điều cần lưu ý khi sỡ hữu xe ô tô lần đầu tiên
Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014
Khi mua xe ô tô không phải ai cũng có kinh nghiệm bảo dưỡng chiếc xe của mình, rất nhiều khách hàng tỏ ra lo ngại và gọi chúng tôi xin tư vấn, hoặc do sai sót không thể tránh khỏi của bộ phận CS các hãng xe. Vậy khách hàng cần trang bị kiến thức để giữ chiếc xe không những đẹp về ngoại thất mà còn tốt cả động cơ bên trọng. Những điều cần lưu ý khi quý khách đã sở hữu xe.
Thứ 1. Khách hàng thay dầu ở 1000 Km đầu tiên
Rất nhiều khách hàng đã quá cẩn thận khi sở hữu chiếc xe đầu tiên và thay dầu ở 1000 Km vì theo thói quen " mạt" kim loại điều này do nghe cảnh báo ko rõ, hoặc cũng giống như thói quen đi xe máy của khách hàng. Điều này được các kỹ sư trong ngành xe khẳng định công nghệ chế tạo động cơ tiên tiến của ô tô có khả năng loại bỏ hoàn toàn, do vậy khách hàng nên thay dầu khi đi được 6000km đối với máy xăng và 5000km với máy dầu.
Thứ 2. Chạy rốt đa
Khi mua chiếc xe máy, việc đầu tiên trong đầu người sở hữu xe luôn luôn nghĩ đến việc chạy rốt đa vậy chạy rốt đa có thực sự cần thiết trong quá trình sử dụng xe ô tô. Thực tế, xe hơi không cần phải chạy Rốt đa đối với các khách hàng cẩn thận chúng tôi khuyến cáo nên chạy ở 80% tải và tốc độ tối đa của xe cho 1000Km đầu tiên.
Thứ 3. Rửa động cơ xe
Rất nhiều khách hàng coi việc rửa xe ô tô giống như các dòng xe thông thường, tự ý phun nước vào chỗ không cần thiết làm sạch. Thức tế cho thấy công nghệ điện tử, hệ thống tự động ngày càng phổ biến của các hãng xe hơi và các loại phụ kiên phụ trợ, điều này không thể đơn giản làm sạch bằng nước. Các hãng xe khuyến cáo người sở hữu xe nên rửa bằng các công cụ chuyên nghiệp.
Thứ 4. Cẩn thận vì sở hữu xe 4 bánh
Lần bảo dưỡng đầu tiên 1000km, nhiều người băn khoăn với quy trình nhanh như vậy, không thể bảo dưỡng xe cho khách hàng tốt nhất và mang bảo dưỡng nhiều lần ở Gara, thực tế trong 1000km đầu tiên với dòng xe tốt như Toyota Vios, Toyota Camry và Corolla altis bạn không cần phải xem xét bình ắc quy, phanh ABS/ESP...Nếu cố tính bảo dưỡng sẽ dẫn tới hỏng hóc lớn.
Thứ 5.
Bơm hơi quá nhiều vào lốp xe,
Thứ 6. Thay bóng đèn halogen bằng xe-non
Thực tế khi thay bóng xe-non (HID), điểm phát sáng của đèn này lớn gấp nhiều lần bóng halogen do vậy ánh sáng không tập trung và thừa rất nhiều những tia sáng gây chói mắt, nhiều trường hợp khả năng chiếu sáng không đạt bằng bóng halogen nguyên bản và chủ xe bị lừa vì màu sắc bắt mắt của bóng Xe-non. Chưa kể chóa đèn (choá đèn halogen) có thể bị hỏng, rộp do nhiệt độ của bóng xe-non rất lớn, hệ thống điện, điện tử trên xe bị ảnh hưởng mặc dù giới độ xe luôn quảng cáo rằng bóng xenon tiết kiệm năng lượng hơn, "mát" hơn bóng halogen.
Thứ 7: Làm thêm chống ồn
Nhiều chủ xe đã chọn làm thêm chống ồn ở các cửa hàng chăm sóc xe với số tiền phải chi trên 2 triệu đồng (công tháo lắp, vật liệu…). Tuy nhiên biện pháp này có lẽ chỉ cải thiện một chút ít và có tác dụng tâm lý là chính. Thường các hãng xe rất quan tâm đến việc cách âm cho xe đời mới, vì vậy, không có lý do gì để họ không làm thêm chống ồn ngay từ khâu sản xuất nếu việc đó có hiệu quả.
Thứ 8: Thêm thuốc tiết kiệm nhiên liệu
Trong quá trình dài làm việc và trải qua thực nghiệm nhiều mẫu xe, anh Huy nhận thấy rằng các thiết bị hay “thuốc” tiết kiệm nhiên liệu được quảng cáo “mạnh miệng” rằng có tác dụng thì thực tế chỉ ở mức độ rất nhỏ. Và nếu so với chi phí mà chủ xe phải bỏ ra thì lại bị ....lỗ. Hơn nữa nếu nó thực sự tiết kiệm thì các hãng chắc chắn sẽ mua bản quyền hoặc tự nghiên cứu, phát triển và trang bị cho xe của mình chứ không để người khác phải làm thay.
Thứ 9: Tắt điều hòa trước khi tắt máy và bật lại sau nổ máy
Việc làm này chỉ đúng đối với các loại xe đời “cũ” hoặc xe có hệ thống điều hòa được "chế" bởi thợ không chuyên nghiệp. Kinh nghiệm này được truyền miệng từ các “tài già” và đến nay vẫn được phổ biến. Thực tế, hệ thống điều hoà trên ôtô ngày nay sẽ không làm việc trong quá trình khởi động và sẽ chỉ làm việc sau khi máy đã khởi động được vài giây.
Thứ 10:Đổ nhầm nhiên liệu
Dựa theo khả năng cháy và tự cháy của hai loại nhiên liệu này và dựa trên thực tế chứng minh, nếu xe máy dầu đổ nhầm xăng, lỡ chạy vài chục km thì chỉ cần thay nhiên liệu đi là lại ổn định (tuy nhiên không phải là nó vô hại nhưng thiệt hại ấy là không đáng kể). Với xe máy xăng đổ nhầm dầu, nếu không phát hiện sớm thì có thể "đi" nguyên cả động cơ và nhiều thiết bị phụ trợ khác.
Bài liên quan
Trung tâm dạy lái xe ô tô Thành Công khai giảng khóa học lái ô tô chất lượng cao.
Trả lờiXóa